หน่วยบริการการศึกษาระดับปริญญาตรี งานบริการการศึกษาและพัฒนาคุณภาพนักศึกษา คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมบรรยายวิชาการและประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง Product Innovation and Storytelling สำหรับนักศึกษาในโครงการหลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา (Double Degree) หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต และศิลปศาสตรบัณฑิต (การสื่อสารมวลชน) รหัส 66 โดยมีนักศึกษาโครงการ 2 ปริญญา (Double Degree) และบุคลากร คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมฯ ณ ห้อง ECB 3308 อาคาร 3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 – 17.30 น.
ตลอดกิจกรรมฯ นักศึกษาในโครงการหลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา (Double Degree) ได้รับฟังการบรรยายพิเศษ และทำกิจกรรม Workshop ต่าง ๆ มากมาย ดังนี้
- การบรรยายพิเศษหัวข้อ “นวัตกรรมงานออกแบบสินค้าในอนาคต”
โดย คุณเอกวัฒน์ สุวันทโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ ดีไซน์ แอนด์ ครีเอชั่น จำกัด - การบรรยายพิเศษหัวข้อ Storytelling
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อลิชา ตรีโรจนานนท์
อาจารย์ประจำวิชาเอกการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication)
คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คุณวทัญญู หลงทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉายแสง โปรดักชั่น จำกัด - Workshop การพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างคอนเทนต์ให้กับแบรนด์ และประกวดแข่งขันการนำเสนอผลงาน ภายใต้คำแนะนำของคณะ
กิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาในโครงการหลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา (Double Degree) มีความรู้ความเข้าใจในการปรับปรุงและพัฒนาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้ก้าวหน้าและทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างเนื้อหาและเล่าเรื่องของผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจ สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอนกระบวนวิชาในหลักสูตรได้
โครงการหลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา (Double Degree) บูรณาการความรู้และทักษะจากทั้งสองสาขาวิชาในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ ทั้งทางด้านเศรษฐศาสตร์และการสื่อสารมวลชนแบบองค์รวม โดยนักศึกษายังคงมีคุณสมบัติและอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามหลักสูตรนักศึกษาจะลงทะเบียนเรียนกระบวนวิชาต่าง ๆ ทั้งสองหลักสูตร ใช้เวลาศึกษา 4 ปีครึ่ง และ 3 ภาคฤดูร้อน
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน 🕊
#MassCommCMU #ECONCMU
#DoubleDegreeCMU