คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

(ทุนภายนอกมหาวิทยาลัย) ประชาสัมพันธ์การเปิดรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ทุนส่งเสริมกลุ่มวิจัยศักยภาพสูง ประจำปี 2568

 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้ประกาศเปิดรับข้อเสนอการวิจัยเพื่อขอรับการสนับสนุน “ทุนส่งเสริมกลุ่มวิจัยศักยภาพสูง ประจำปี 2568” เพื่อสนับสนุนกลุ่มวิจัยที่มีความสามารถสูง ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านสังคมศาสตร์ และด้านมนุษยศาสตร์ ให้ผลผลิตงานวิจัยที่สามารถแข่งขันและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ รวมถึงก่อให้เกิดผลกระทบทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสังคมอย่างกว้างขวาง ตั้งเป้าท้าทายในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศ เชื่อมโยงกับการใช้ประโยชน์โครงสร้างพื้นฐานการวิจัย วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี นำไปสู่การสร้างความเป็นเลิศทางการวิจัย และพัฒนาของประเทศโดยมีรายละเอียดการสนับสนุนเบื้องต้น ดังนี้

     1. สนับสนุนไม่เกิน 3 ทุนต่อปี โดยอย่างน้อย 1 ทุน หัวหน้าโครงการต้องเป็นผู้ที่เคยได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติมาก่อน

     2. ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 3 ปี

     3. สนับสนุนเพียง 1 วาระ ต่อกลุ่มวิจัย

     4. ระดับความพร้อมของเทคโนโลยี (Technology Readiness Level : TRL) หรือระดับความพร้อมทางสังคม (Societal Readiness Level: SRL) ของงานวิจัย ณ ปัจจุบัน ควรอยู่ระดับ 4 ขึ้นไป และเมื่อสิ้นสุดโครงการ ควรเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 ระดับ

     5. งบประมาณรวมไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อกลุ่มวิจัย (ไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อปี)

โดยผู้ที่สนใจสามารถยื่นข้อเสนอผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ทางเว็บไซต์ nriis.go.th ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. เท่านั้น หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบต่อความล่าช้าที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ วช. ได้กำหนดให้มหาวิทยาลัยกดรับรองข้อเสนอโครงการผ่านระบบ nriis ภายในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ความละเอียดตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้นั้น

หมายเหตุ : หากประสงค์ยื่นขอสมัครรับทุนดังกล่าว ให้ทำเรื่องแจ้งผ่านหน่วยงานต้นสังกัด มายังมหาวิทยาลัยเพื่อทราบภายในวันที่ 7 สิงหาคม 2567 (เวลาราชการ) เพื่อเป็นเอกสารประกอบการกดรับรองต่อไป (สามารถทำผ่าน CMU e-Document ได้)  

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Newsletter
Lorem ipsum dolor sit amet conse ctetur adipisicing elit, sed do eiusmod.