คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

(ทุนภายนอกมหาวิทยาลัย) วช. ประกาศเปิดรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2568

  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ประกาศเปิดรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2568 ใน 9 ด้าน ดังนี้

              1. ด้านการรองรับสังคมสูงวัย

              2. ด้านเศรษฐกิจและการเกษตร

              3. ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

              4. ด้านสัตว์เศรษฐกิจ

              5. ด้านสังคมและความมั่นคง

              6. ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

              7. การพัฒนาเส้นทางอาชีพนักวิจัยและนวัตกรรมและการวิจัยเพื่อฐานทางวิชาการ

              8. ด้านการพัฒนาศูนย์กลางกำลังคนทักษะสูงที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (Hub of Talents) และศูนย์กลางการเรียนรู้ (Hub of Knowledge)

              9. ด้านการจัดการความรู้การวิจัยและถ่ายทอดเพื่อการใช้ประโยชน์ (KM)

              สำนักงานบริหารงานวิจัย (สบว.) จึงขอประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจ และหากประสงค์จะสมัครขอรับทุน ให้ดำเนินการดังนี้

              1. ผู้ประสงค์ขอสมัครรับทุนสามารถยื่นข้อเสนอโครงการโดยตรงผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ซึ่งมีกำหนดปิดรับข้อเสนอในระบบ NRIIS ภายในวันที่ 2 สิงหาคม 256ก่อนเวลา 18.00 น. **โดยนักวิจัยและผู้ร่วมวิจัยทุกคนต้องกดยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมในระบบ NRIIS ภายในวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ก่อนเวลา 18.00 น.ด้วย (มหาวิทยาลัยต้องกดรับรองข้อเสนอโครงการในระบบภายในวันที่ สิงหาคม 2567)

              2. การตั้งค่าบริหารโครงการ ให้เป็นไปตามระเบียบของมหาวิทยาลัย ในอัตราร้อยละ 10 ของงบประมาณทั้งโครงการไม่รวมครุภัณฑ์ ยกเว้น ในกรณียื่นขอรับทุนประเภท Hub of Talents ให้ตั้งค่าบริหารโครงการวงเงิน 100,000 บาท ตามเงื่อนไขในประกาศที่ วช. กำหนด หากนักวิจัย ไม่ตั้งค่าบริหารโครงการตามระเบียบของมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมีอำนาจในการเรียกเก็บค่าบริหารโครงการเพิ่มเติม โดยจะดำเนินการแจ้งสำนักงานตรวจสอบภายในเพื่อดำเนินการต่อไป

              3. ผู้ประสงค์ขอสมัครรับทุนทุกประเภท ต้องทำบันทึกแจ้งการยื่นข้อเสนอโครงการผ่านส่วนงานต้นสังกัด พร้อมแนบ “หนังสือรับรองการปฏิบัติงานของหัวหน้าโครงการ” เท่านั้น (ไม่ต้องแนบข้อเสนอโครงการ) มายัง สบว. ภายในวันที่ 5 สิงหาคม 2566 เพื่อประกอบการยืนยันการส่งข้อเสนอโครงการไปยัง วช. (เนื่องจากระบบกำหนดให้มหาวิทยาลัยทำการรับรองข้อเสนอโครงการวิจัยฯ ภายในวันที่ สิงหาคม 2567 เท่านั้น หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบต่อความล่าช้าที่อาจจะเกิดขึ้น

             อนึ่ง กรณีทุนพัฒนานักวิจัยรุ่นกลาง หน่วยงานต้นสังกัดของผู้เสนอขอรับทุน จะต้องจัดทำหนังสือยืนยันความรับผิดชอบ และการร่วมสมทบ (matching fund) ต่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกอบการยื่นข้อเสนโครงการด้วย หากไม่ดำเนินการ จะถือว่าผู้สมัครหรือส่วนงานต้นสังกัดยินดีเป็นผู้ร่วมทุนเต็มจำนวน โดยมหาวิทยาลัยไม่ต้องร่วมรับผิดชอบการร่วมทุน (ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์สำนักงานบริหารงานวิจัย : https://ora.oou.cmu.ac.th/9451-2/)

        โดยสามารถดูรายละเอียดประกาศเปิดรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2568 เพิ่มเติมได้ที่ https://nriis.go.th/www/NewsEventAll.aspx?ntid=4

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Newsletter
Lorem ipsum dolor sit amet conse ctetur adipisicing elit, sed do eiusmod.