คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

MarCom แมสคอม จับมือ nCube and partners จัด Workshop เขียนบท TVC ฝึกฝีมือนักศึกษา

กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด คณะการสื่อสารมวลชน จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์และเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา” ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 2 กระบวนวิชา Creative Copywriting โดยอาจารย์พิเศษ คุณณัฐา ฟูตระกูล Founder and Strategic Business Director at nCube and partners

ตลอดการอบรมฯ นักศึกษาได้เรียนรู้และฝึกทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมาย (Brand Core Target), การค้นหาพฤติกรรมเชิงลึก (Consumer Insight), การหาจุดแข็งของแบรนด์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง (Unique Relevant Brand Statement), การต่อยอดสู่การสร้างเรื่องราวนำเสนอให้น่าสนใจ (Brand Film Story), การออกแบบ Shooting Board, การหา Reference (Mood & Tone), Art Direction, Location และยังได้แบ่งกลุ่ม Workshop คิดงานโฆษณาให้กับแบรนด์ “Qfresh” อาหารทะเลแช่แข็ง รวมทั้งมีการนำเสนอผลงาน การวิจารณ์งาน และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมการอบรมฯ ในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ห้อง MCB 2405 ชั้น 4 อาคารเรียนรวม คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้ ได้เพิ่มพูนทักษะการคิดสร้างสรรค์และการเขียนบทภาพยนตร์โฆษณาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการและวิชาชีพ พัฒนาศักยภาพเพื่อก้าวไปสู่การทำงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต

สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน 🕊
#MassCommCMU

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Newsletter
Lorem ipsum dolor sit amet conse ctetur adipisicing elit, sed do eiusmod.