กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด (MarCom) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมมือนักวิชาชีพ นำกรณีศึกษาจริงมาเป็นโจทย์ให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทั้งภาพนิ่ง เสียง และภาพเคลื่อนไหว ผ่านการผลิต TVC, TikTok VDO, Radio Spot, TV Program PR & Tie-in Script, Influencer/KOL PR Content, Print & Out of Home Advertising Key Visual นำเสนอผลงาน รับคำวิจารณ์และแนะแนวทางพัฒนาผลงานจากลูกค้า เอเจนซี และนักวิชาชีพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
กระบวนวิชา 851353 Media Design and Production Strategies for Marketing Communication ของกลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด จัดกิจกรรมนำเสนอผลงานการออกแบบและผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารการตลาด ผลิตภัณฑ์ เซเว่นอัพ ไม่มีน้ำตาล กลิ่นเลมอน (7UP Lemon Soda) จากบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด (SUNTORY PEPSICO BEVERAGE (THAILAND) CO., LTD.) เมื่อวันที่ 9 – 10 มีนาคม 2567 เวลา 9.00 – 18.00 น. ณ ห้อง Auditorium (ชั้น 3) อาคารศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร (CIC) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้โครงการ “เสริมการเรียนรู้: นักวิชาชีพพบนักศึกษา” ประจำภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2566 โดยได้รับเกียรติจากทีมวิทยากรพิเศษ ซึ่งเป็นนักวิชาชีพที่มีประสบการณ์ด้านวางแผนกลยุทธ์การออกแบบและการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารการตลาดระดับมืออาชีพ เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอผลงาน และให้คำแนะนำเพื่อเป็นแนวทางพัฒนาผลงานแก่นักศึกษาเพื่อก้าวสู่การมีทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ จำนวน 6 ท่าน ได้แก่
- คุณศิริรัตน์ เต็มสุขอนันต์ Senior Brand Manager, Flavoured CSD (7UP & Mirinda)
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด
(SUNTORY PEPSICO BEVERAGE (THAILAND) CO., LTD.) - คุณศิริวรรณ รุ่งศรีบรรณ Marketing Executive
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด
(SUNTORY PEPSICO BEVERAGE (THAILAND) CO., LTD.) - คุณวรินทร์ วัยวุฒิ Group Account Director
บริษัท บริลเลียน แอนด์ มิลเลียน จำกัด (BRILLION AND MILLION CO.,LTD.) - คุณชิดชนก ชุ่มวรรณ์ Advertising Director
- คุณชญาพัฒณ์ ภู่เกตุ ประธานกรรมการ
บริษัท 239 มีเดียกรุ๊ป จำกัด (239 MEDIA GROUP COMPANY LIMITED) - คุณชาติเวท สายบุตร กรรมการ
บริษัท 239 มีเดียกรุ๊ป จำกัด (239 MEDIA GROUP COMPANY LIMITED)
การจัดโครงการดังกล่าว นักศึกษา คณาจารย์ ยังได้พัฒนาทักษะด้านวิชาชีพที่ทันสมัยและเป็นปัจจุบันจาdประสบการณ์ของนักวิชาชีพ ตลอดจนสร้างความร่วมมือระหว่างคณะการสื่อสารมวลชนกับองค์กรวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารการตลาด การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา เตรียมความพร้อมสู่การทำงานในอุตสาหกรรมการสื่อสารการตลาดอย่างมีคุณภาพในอนาคต
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน 🕊
#MassCommCMU