คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

MarCom แมสคอม มช. ร่วมกับ nCube and partners จัดเต็มอย่างต่อเนื่องก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 Workshop การเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา ฝึกฝีมือนักศึกษาการสื่อสารการตลาด

กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด : การโฆษณา (Advertising) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์และเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา” TVC Script Writing Workshop ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 2 กระบวนวิชา Creative Copywriting โดยอาจารย์พิเศษ คุณณัฐา ฟูตระกูล Founder and Strategic Business Director at nCube and partners ณ ห้องเรียน MCB2306 อาคารเรียนรวม คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันพุธที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 09.00 – 16.00 น.

ตลอดการอบรมฯ นักศึกษาได้เรียนรู้และฝึกทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล แบ่งกลุ่ม Workshop จำลองเป็นองค์กร Agency เพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมาย (Target Consumer Identification), การค้นหาพฤติกรรมเชิงลึก (Consumer Insight), การหาจุดแข็งของแบรนด์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง (Unique Relevant Brand Statement) ต่อยอดสู่การสร้างสรรค์เรื่องราวนำเสนอให้น่าสนใจผ่านภาพยนตร์โฆษณา โดยฝึกฝนการออกแบบ Shooting Board, การหา Pilot (Mood & Tone), การหา Location, Art set & props, Talent, Wardrobe, Reference Make up & Hair คิดงานโฆษณาให้กับแบรนด์ ‘คิวเฟรช’ (Qfresh) ผลิตภัณฑ์กุ้งเชดด้าและครีมชีสแช่แข็ง รวมทั้งมีการนำเสนอผลงาน วิจารณ์งาน และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมการอบรมฯ โดยนักวิชาชีพร่วมกับคณาจารย์

นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้ ได้เพิ่มพูนทักษะการคิดสร้างสรรค์และการเขียนบทภาพยนตร์โฆษณาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการและวิชาชีพ พัฒนาศักยภาพเพื่อก้าวไปสู่การทำงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต

สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน 🕊
#MassCommCMU

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

MarCom แมสคอม มช. ร่วมกับ nCube and partners จัดเต็มอย่างต่อเนื่องก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 Workshop การเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา ฝึกฝีมือนักศึกษาการสื่อสารการตลาด

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Newsletter
Lorem ipsum dolor sit amet conse ctetur adipisicing elit, sed do eiusmod.