คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

MarCom CMU ปี 4 ปล่อยของ! สร้างสรรค์โฆษณาสุดล้ำ พร้อมบุกวงการสื่อสารการตลาด

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 – 18.30 น. ณ ห้อง Auditorium อาคารศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด (การโฆษณา) โชว์ฝีมือสาดไอเดียความคิดสร้างสรรค์ในโครงการ “Professional Advertising Capstone Project” โดยความร่วมมือระหว่างกลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด (Kao Industrial (Thailand) co. ltd) และบริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด (Hakuhodo (Bangkok) co. ltd)

ความท้าทายสุดเข้ม โจทย์จากแบรนด์ระดับโลก โจทย์งานในครั้งนี้คือ “บิโอเร ยูวี อะควา ริช วอเตอร์รี่ เอสเซ้นส์” (Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++) ครีมกันแดดชื่อดังจาก บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด นักศึกษาต้องระดมสมองเพื่อสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่สดใหม่และมีประสิทธิภาพ ไม่จำกัดกรอบคิด หลายไอเดียถูกใจเจ้าของโจทย์ ในอนาคตอาจพัฒนาไปสู่การใช้งานจริง

จากทฤษฎีสู่ปฏิบัติ นักศึกษาได้นำความรู้ที่สั่งสมมาตลอดหลักสูตรมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์แผนการตลาดที่ครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น Events Marketing สุดล้ำ Contents Design ที่โดนใจ MarCom Full Plan (IMC Plan) ที่ครบเครื่อง ทุกไอเดียถูกขับเคลื่อนด้วยการคิดวิเคราะห์เชิงลึก ความคิดสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด และกลยุทธ์การตลาดที่ทันสมัย ประกอบกับใช้เทคโนโลยี AI เพื่อให้ทุกไอเดียก้าวล้ำไปอีกขั้น

ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าร่วมชี้แนะ งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในวงการมาให้ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นำโดยคุณกรองกาญจน์ นิกาญจน์กูล (Category Manager) และคุณณัฐนรี มณีไพโรจน์ (Brand Manager) จาก บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด และทีมงานจาก บริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด นำโดย คุณจิรัฏฐ์ จิระวิชชาสกุล และคุณฉัตรธนธัญธร พงสินณัชอาณกร (Account Managers) พร้อมด้วยคุณผริตา ทาธิวัน และคุณธิดารัตน์ ขวัญชื้น (Senior Strategic Planners) ผู้เชี่ยวชาญทุกท่านไม่เพียงแต่รับฟังการนำเสนอ แต่ยังให้คำแนะนำในมุมมองนักวิชาชีพเพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะของตนเองให้ตรงตามมาตรฐานวิชาชีพมากขึ้น  

มากกว่าการเรียนรู้ คือสร้างเครือข่ายสู่อนาคต โครงการนี้ ดำเนินการภายใต้การจัดการเรียนการสอนกระบวนวิชา 851452 โครงงานด้านการโฆษณา (Advertising Capstone Project) ของกลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด ซึ่งความร่วมมือระหว่างคณะการสื่อสารมวลชนกับองค์กรชั้นนำนี้ ไม่เพียงแต่พัฒนาทักษะของนักศึกษา แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสในการทำงานและการเติบโตในอุตสาหกรรมการสื่อสารการตลาดในอนาคต สร้างนักการสื่อสารการตลาดรุ่นใหม่ไฟแรง ด้วยประสบการณ์จากโครงการนี้ นักศึกษา MarCom รุ่นใหม่จึงพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่วงการสื่อสารการตลาดอย่างมืออาชีพ ด้วยไอเดียสดใหม่ ทักษะที่เฉียบคม และความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้วงการ

สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
#MassCommCMU #MarComMassComm #MarComAd
#FutureMarketers #AdInnovators

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Newsletter
Lorem ipsum dolor sit amet conse ctetur adipisicing elit, sed do eiusmod.