คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การสื่อสารฯ มช. ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ฟื้นฟูธรรมชาติ สร้างสมดุลสู่อนาคตที่ยั่งยืน

คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.นรินทร์ นำเจริญ รองคณบดีฝ่ายบริหาร พร้อมด้วย ดร.ปิยะวัน จันทราภานนท์ เลขานุการคณะฯ และ นายมัฆวัต พงศ์มัฆวาน หัวหน้าหน่วยโสตทัศนูปกรณ์ ได้เข้าร่วมโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์รวบรวมพันธุ์พืชพื้นถิ่นและแปลงวนเกษตร ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “หริภุญไชย” จังหวัดลำพูน ในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 – 10.00 น.

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ปฏิบัติ ดร.เอกชัย มหาเอก รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมแรงร่วมใจกันปลูกต้นรวงผึ้ง พรรณไม้ไทยประจำรัชกาลที่ 10 และพันธุ์ไม้ท้องถิ่นรวมกว่า 189 ต้น ประกอบด้วย ราชพฤกษ์, ชัยพฤกษ์, กัลปพฤกษ์, และกาฬพฤกษ์ เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้ สร้างความชุ่มชื้น รักษาสมดุลของระบบนิเวศในระยะยาว และสร้างความยั่งยืนให้แก่ชุมชนและสิ่งแวดล้อม

โครงการนี้ไม่เพียงแต่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสพิเศษ แต่ยังเป็นการร่วมแสดงพลังของสังคมในการดูแลรักษาธรรมชาติ สร้างความสมดุลในระบบนิเวศน์ และสืบสานคุณค่าของการปลูกป่าเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนแก่คนรุ่นต่อไป

สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน 🕊
#MassCommCMU

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

การสื่อสารฯ มช. ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ฟื้นฟูธรรมชาติ สร้างสมดุลสู่อนาคตที่ยั่งยืน

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Newsletter
Lorem ipsum dolor sit amet conse ctetur adipisicing elit, sed do eiusmod.