กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) คณะการสื่อสารมวลชน จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์และเขียนบทภาพยนตร์โฆษณาโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI” ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 2 – 3 กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด โดยอาจารย์ธิติ เกตุทัต อาจารย์เชี่ยวชาญด้าน Media Production, Graphic Design คณะการสื่อสารมวลชน มช.
ตลอดการอบรมฯ นักศึกษาได้เรียนรู้และฝึกทักษะในการสร้างสรรค์ผลงานโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI ‘Midjourney’ โดยผ่านคำสั่ง “คีย์เวิร์ด” ป้อนคำอธิบายที่เป็นเหมือนการบรีฟ AI ให้ประมวลผลออกมาเป็นภาพ ต่อยอดการผลิตผลงานในกระบวนวิชา และเพิ่มพูนทักษะการคิดสร้างสรรค์และการเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา พัฒนาศักยภาพเพื่อก้าวไปสู่การทำงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ห้อง MCB2405 อาคารเรียนรวม คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน 🕊
#MassCommCMU